วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

สวนมะยงชิด ปี2555

หลังเหตุการณ์น้ำท่วมช่วงปลายปี 54 หลายๆ สิ่งเปลี่ยนไป ซึ่งรวมทั้งสวนมะยงชิด มะปรางหวานของบ้านผม  อยากจะแนะนำสำหรับท่านที่ยังไม่มีต้นไม้ คิดไม่ออกว่าจะปลูกต้นไม้อะไรดี ผมว่า..มะยงชิด และมะปรางหวาน น่าสนใจมากนะครับ เพราะราคาผลผลิตที่ได้คุ้มค่าต่อการลงทุน และต้นมะยงชิด และมะปรางหวานยังอดทน
ตอนแรกนึกว่ามะยงชิดไม่รอดซะแล้ว ลองดูภาพต้นไม้ที่สวนกันหน่อย ออกลูกแล้ว ยังเขียวอยู่

พอมีผลมะยงชิดแก่จัด เราก็ใช้โฟมห่อคับ กันนกมาจิกกิน


แต่โชคดี เรายังมีสวนมะยงชิด มะปรางหวาน ให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ได้มาเที่ยว





ปีนี้มะยงชิดเรียกว่าขาดตลาดเลย มีเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย ต้องขอโทษลูกค้าหลายๆท่านที่ไม่ได้กริ๊งกร๊างไปหากัน เพราะผลผลิตมีไม่มากเท่าปีที่แล้ว เราก็เลยพอมีเวลา



ชิวๆ ว่างก็มาปั่นจักรยาน เก็บมะยงชิด สบายใจดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น