วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552

รวมภาพมะยงชิดสวนนิยมรัตนา

ถนนเส้นนี้..ที่หมู่บ้านของเรา
ผมว่าไม่มีถนนสายไหนสวยงามเท่าถนนสายนี้อีกแล้วครับ
เพราะทุกครั้งที่ผมขับรถกลับบ้านทุกวันศุกร์ตอนค่ำ
ผมจะรู้สึกอบอุ่น และดีใจที่จะได้เจอลูกสาวตัวน้อยๆ
ปีนี้พอดี ดอกตะเบบูย่า ออกดอกเยอะมาก เลยขอเก็บภาพ
ไว้ให้ได้ชมกันนะครับ
























ในสวนมีอะไรบ้าง..

นอกจากเราจะปลูกต้นมะยงชิด มะปรางหวานแล้ว ในสวนยังมีพันธุ์ไม้ ผลไม้ ผัก ดอกไม้ ตามฤดูกาลอีกหลายชนิดครับ ถ้ามาช่วงที่ติดผล ก็จะได้เห็นนะครับ คือที่บ้านเราทำเกษตรผสมผสาน แบบว่ามีทุกอย่างในสวนเรา แม่ชอบปลูกผักปลอดสารพิษไว้รับประทานเอง ถ้ามาเยี่ยมสวนช่วงที่ผักโต ก็จะได้เป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านไปลองทานกันนะครับ




















ดอกลีลาวดีปลูกไว้หลายต้น กำลังออกดอกพอดีเลยขอเก็บภาพไว้ให้ชมกัน

















มะละกอฮอลแลนด์ได้พันธุ์มาจากปากช่อง หวานมากๆ
นำเสนอมะนาวยักษ์ ลูกใหญ่.... เกือบจะเป็นส้มโอ(--)
และก็มีมะนาวอีกหลายพันธุ์ ถ้าเป็นมะนาวไร้เม็ดก็มี
ผลใหญ่เท่าส้มเลยครับ




















มะไฟหวาน ดูแลอย่างดีตั้งแต่ผลเล็กๆ จนผลใหญ่
ออกลูกเต็มต้น เลยขอพาลูกสาว
ปีนไปถ่ายภาพด้วยกันซะหน่อย














มะละกอปลูกไว้ทานทั่วสวนเลยครับ ดูแลง่าย
ออกผลมาแต่ครั้ง ต้นแทบจะหัก ..ดกมากๆ

















ผักกวางรุ้งที่แม่ปลูกต้นใหญ่มาก ผัดหรือต้มจืดอร่อยนะ
ไม่ต้องไปดูกะหล่ำปลียักษ์ที่ภูทับเบิก มาดูกวางรุ้ง
ที่บ้านผมก็ได้ครับ..ใหญ่ไม่แพ้กัน

แผนที่สวนมะปราง-มะยงชิด































พาลูกค้าที่มาทัวร์เก็บมะยงชิดที่ต้นเลยครับ ขอโชว์นิดครับ














































2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณทุกท่านนะครับที่มาเยี่ยมชมเว็บของเรา และพี่ๆน้องๆ ที่ได้ไปเที่ยวชมที่สวนแล้ว ถ้าแวะมาอีก โทรมาได้ตลอดเวลาเลยนะครับ กิ่งพันธ์ุโทรสั่งจองได้เรื่อยๆ นะครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 สิงหาคม 2556 เวลา 19:54

    เมื่อวานไปมาค่ะ ซื้อกิ่งพันธ์มา ต้นสวยมาก คุณลุงคุณป้าใจดีมากๆค่ะ

    ตอบลบ